Wednesday, June 4, 2008

Joke Time!!!



Pedro & Berto
Pedro: Saan ka galing, p're?

Berto: Sementeryo, libing ng byenan ko.

Pedro: Bakit puro kalmot ang mukha at braso mo?

Berto: Mahirap ilibing eh, lumalaban!

8:30

A guy shows up late for work. The boss yells "You should have been here at 8:30!" he replies: "Why? What happened at 8:30?"


A priest at a church
Lady: Father, ang gwapo at cute mo naman! Bakit ka pa kasi nagpari?

Priest: Dahil ayaw pumayag ng magulang ko na magmadre ako! Bruha!

Pedro & Juan
Pedro: Alam mo, yung pusa namin, kahit nakalagay sa lamesa at walang
takip ang ulam namin, hindi kinakain!

Juan: Maniwala ako?!

Pedro: Totoo!

Juan: Ano ba ang ulam nyo?

Pedro: Asin!

Erap at Starbucks
Erap: Waiter, isang kape nga!

Waiter: Sir, decaf ho ba?

Erap: Syempre! Lahat ng kape, de cup!

Bakit, may nakaplato ba?!

Sa prusisyon
Pari: Ang mga boys, sunod sa karo ni San Jose, mga girls, sa karo ni Mama Mary.

Bakla: Kami father, saan kami susunod?


Pari: Mga bruha! Follow me!

CT Scan
Sa PGH, may tinatawag na Central Block. Nandoon ang Radiology Department kung saan ginagawa ang mga X-rays, Ultrasound, CT Scan at Radiotherapy. Dito ko naobserbahan ang evolution ng mga pinoy medical terms. May mga pasyente o bantay na aking nasasalubong, ang madalas magtanong ng direksyon. Mga Versions ng CT Scan:

1. "Dok saan po ba ang Siete Scan ?"
2. "Doc saan po ba magpapa-CT Skull"
3. "Doc saan po ba CT Scalp"
4. "Doc saan po ang CT Scam?"

X-Tray
Madalas akong mapagtanungan ng direction papunta sa Cobalt Room.
"Doc saan po ba ang Cobal" Yes, laging walang T. Marami ang gumagamit sa term na Cobal. Saan napunta ang "T". Marami din kasing nagtatanong, "Doc, saan po ba ang papuntang X-Tray?"
Conclusion: Ang "T" ng Cobalt, ay napunta sa X-Tray.

Asia's best
PILITA CORRALES - Asia 's Queen of Song.

LANI MISALUCHA - Asia 's Nightingale.

REGINE VELASQUEZ - Asia 's Song Bird.

GLORIA MACAPAGAL ARROYO - "Mole of Asia"

Things you only find in The Philippines
ONLY IN THE PHILIPPINES :

1. Doctors go back to school to be nurses abroad.

2. Rats are normal house pets.

3. Soap opera is reality and news provide the dramas of life.

4. Actors make the rules and politicians p
rovide the entertainment!

Tatay to anak
TATAY:
Bagsak ka na nman! Ba't di mo gayahin si Pedro
?
Palaging may honor.

ANAK:
Unfair naman kung ikumpara nyo ako kay Pedro.

TATAY:
Bakit naman?

ANAK:
Matalino tatay nun!

Homeless
INTERVIEWER: Ano ang plano nyo sa mga homeless?

ERAP: Marami, kaso may problema.

INTERVIEWER: Ano po yun?

ERAP: ang hirap nilang hanapin, kasi wala silang address.

half - half
ENRIQUE ZOBEL: half Filipino half Spanish.

HENRY SY: half Filipino half Chinese.


JUAN FLAVIER: half Filipino half Igorot.

RAUL ROCO: half Hawaiian half Polo.

JOHN OSMENA: half Filipino half Filipina.

MIKE ARROYO: half Filipino half Pork.

GMA: half...

ERAP VISITING ALASKA
Pumunta si Erap sa Alaska,pagdating duon,tinanong
siya kung kumusta ang weather sa Pilipinas.

Sagot ni Erap,"Here in Alaska it's cold.....but in the
Philippines it's hot".

Nagtaka ngayon ang isang Alaskan repoter at tinanong si
Erap,bakit daw.
Sagot si Erap..."cause you see,the sun here in Alaska
is only 110 volts .....in the Philippines,it's 220!"

ANG GANTIMPALA
Isang araw, nagpasya si Erap na maglakbay sa pamamagitan ng
pagsakay ng barko. Hindi pa nakakalayo ang barko ng bigla itong lumubog. Makalipas ang ilang minuto, isang rescue
team ang dumating. At ni-rescue si erap ng isang kabataang lalake.

Erap: Sabihin mo kung ano ang gusto mong gantimpala at ibibigay ko sa yo?

Lalaki: wheelchair po.

Erap: Bakit wheelchair e hindi ka naman pilay?
Lalaki: Dahil po pag nalaman ng tatay ko na iniligtas ko kayo, siguradong pipilayan nya po ako.

STUCK
Humahangos ang aid ni Erap dahil
huli na ito sa meeting.
Aide: Sir, pasensya na kayo.
Nag-brownout kasi habang papunta ako
rito at na-stuck ako sa ESCALATOR nang
dalawang oras.

Erap: Ibig mong sabihin, dalawang
oras kang nakatayo roon habang
naghihintay ka ng koryente?
Aide: ganon na nga po.
Erap: bakit hindi ka man lang
umupo.



GIVE ME
Kumain sa isang sosyal na Restaurant si FVR at ERAP.

FVR: Give me a Swiss Steak and French fries.

Erap: Ako rin, give me sweeptakes and first prize too.


FATIGUE
Sir, over fatigue na yata ang mga
sundalo natin na lumalaban sa
ABU SAYYAFF" sabi ng isang Heneral kay
Erap. Ganon ba? tanong ni Erap.
"Osige, pagpalitin mo lahat sila ng
Khaki for a change."

Motto
Sir, ano po ba ang pinagawa nyong sticker na
"LATANG PINOY"?
Ah,yan ba? Tinagalog ko lang yung dating
slogan na "THE FILIPINO CAN".
Di ba mas maganda ngayon?

No comments: